Tác giả Chủ đề:Những chiếc xe mang tính cách mạng
Hoàng Long
Số bài: 1
Avatar image
Ngày đăng:10-Thg8-17



Nếu bạn vẫn đang tự hỏi tại sao Model 3 lại có được sự kì vọng lớn đến như vậy, có một điều quan trọng mà bạn cần biết rằng nó không đơn thuần chỉ là một mẫu xe điện mới: nó sẽ là một trong những chiếc xe điện rẻ nhất thế giới. Theo Michelle Krebs, một nhà phân tích cấp cao của AutoTrader: "Chiếc Model 3 không chỉ là một chiếc xe bình thường. Nếu thành công, nó sẽ đánh dấu một bước đột phá lớn của xe điện và hứa hẹn sự sinh sôi nảy nở của công nghệ này trong tương lai".
 


Model 3 báo hiệu một làn gió mới trong ngành công nghiệp, đồng thời nhiều khả năng sẽ chấm dứt kỉ nguyên của xe động cơ đốt trong. Nó được dự kiến sẽ thúc đẩy sự phổ biến của xe điện – đặc biệt là khi một số quốc gia đã thắt chặt các chính sách để loại bỏ xe động cơ xăng và dầu diesel, thay vào đó sẽ là những lựa chọn sạch và thân thiện hơn. Một chiếc xe trở khách trung bình thải ra khoảng 4,7 tấn khí CO2 mỗi năm, và thay thế chúng bằng 500.000 xe điện sẽ là một bước tiến rất lớn trong mục tiêu áp dụng năng lượng sạch quy mô lớn. Hơn nữa, năng lượng được lưu trữ trong xe điện cũng có thể được sử dụng để cấp điện cho các lưới điện siêu nhỏ (microgrid).

Chiếc Model 3 cũng đi kèm với hệ thống lái tự động – một công nghệ có khả năng tạo ra cuộc cách mạng trong giao thông vận tải. Vì vậy, không chỉ khiến xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn, Model 3 còn đưa xe tự lái vào trong tầm với của công chúng. Điều này rất là quan trọng, khi một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng xe tự lái sẽ có thể giảm đáng kể số ca tử vong liên quan đến xe hơi do sai lầm của con người – chỉ tính riêng Mỹ đã là 40.000 vụ mỗi năm.

Dĩ nhiên, trước khi có thể đưa những sự thay đổi ấy vào thực tiễn, Tesla còn có nhiều trở ngại cần phải vượt qua. Các chính sách của chính phủ và cơ sở hạ tầng chính là hai vấn đề lớn nhất. Tesla cũng đã từng cam kết sẽ xây dựng thêm nhiều trạm sạc năng lượng hơn, một điều sẽ làm thay đổi cảnh quanh của các thành phố ngày nay. Ngoài ra, chất lượng của đường phố cũng cần được cải thiện một cách đáng kể để trí tuệ nhân tạo có thể hoạt động một cách chuẩn xác.

Nói chung, thứ mà Model 3 của Tesla đem lại chính là cơ hội. Nó cho mọi người khả năng để có thể thay đổi cách thức hoạt động của xã hội; hi vọng là theo một chiều hướng tốt đẹp hơn.